Hãy cho trẻ ăn đúng cách

Thứ sáu - 04/12/2015 11:52
Hãy để trẻ ăn những gì trẻ thích
Hãy để trẻ ăn những gì trẻ thích

CHO CON ĂN ĐÚNG CÁCH

  • Hiện nay, nhiều bà mẹ nhầm tưởng rằng cứ cho con ăn liên tục, ép con ăn thật nhiều những thức ăn có nhiều chất dinh dưỡng là tốt cho sức khỏe và sự phát triển của trẻ. Tuy nhiên, tác dụng đâu thì chưa thấy chỉ thấy con ngày càng gầy, sợ ăn, thậm chí là… sợ mẹ.
  • Cố nhồi con ăn
  • Khi thấy trẻ ăn ít, lười ăn, ba mẹ cần tìm hiểu nguyên nhân, quan sát biểu hiện của trẻ để tìm ra giải pháp phù hợp, chứ không nên thấy trẻ không ăn được thì tìm cách ăn bù vào và bắt ép trẻ ăn hết những món ăn có đầy đủ chất cùng 1 lúc hoặc chỉ bổ sung chất đạm, béo cho trẻ mà bỏ quên vitamin, khoáng chất….. Điều đó không chỉ không khoa học mà làm trẻ có cảm giác sợ sệt, lo lắng mỗi khi đến giờ ăn.
  • Cho con ăn đúng cách
  • Một đứa trẻ khỏe mạnh sẽ ngừng ăn khi đã cảm thấy no:
  • Trẻ biết tự điều chỉnh sự thèm ăn của mình. Trẻ sẽ ăn nhiều nếu trẻ muốn. Chính vì vậy các mẹ đừng nên quá lo lắng nếu trẻ không ăn quà vặt.

+ Đừng ép trẻ ăn:

  • Nên nhớ đừng bao giờ ép trẻ ăn. Khi trẻ lắc đầu hoặc mím môi, đó là lúc nên dừng việc cho ăn lại. Nếu cứ cố ép trẻ phải ăn cho bằng hết chỗ thức ăn, nước uống mình đã lấy ra sẽ hình thành ở trẻ thói quen xấu là ăn khi không đói và phá hỏng cơ chế tự điều chỉnh của cơ thể, rất có thể trẻ sẽ béo phì.
  • Nếu con bạn không ăn mà cứ ngậm thức ăn trong miệng hoặc phun ra, nôn, ọe. Điều đó có nghĩa là bé đang rất chán ăn. Khi ấy bạn hãy xem lại cách cho con ăn của mình.

+ Tổng số:

  • Các mẹ hãy chú trọng việc cho trẻ ăn theo nhu cầu calo, không ít và không quá nhiều. Thông thường 1 trẻ có trọng lượng 10 kg, nhu cầu calo cơ thể cần 100 kcal/ ngày. Trong khi đó, trẻ lớn hơn cần 1.000kcal + 100( x) tuổi. Theo đó các mẹ có thể áp dụng công thức để cân đối nhu cầu năng lượng cho cơ thể trẻ. Không nên ép trẻ ăn quá nhiều sẽ dẫn tới thừa chất gây béo phì hoặc có thể khiến trẻ chán ăn, không muốn ăn, dẫn tới suy dinh dưỡng.

+ Loại thực phẩm:

  • Các mẹ hãy điền vào thực đơn các nhu cầu dinh dưỡng của trẻ bao gồm: thực vật, tinh bột và protein động vật, hoa quả, rau, chất béo và sữa. Tùy theo độ tuổi, các mẹ cần tìm hiểu loại thức ăn thích hợp, bởi đường ruột trẻ còn non nớt nên rất dễ bị rối loạn tiêu hóa dẫn tới đau bụng, đi ngoài.

+ Lịch trình ăn uống:

  • Trẻ cần được ăn 3 bữa chính và 2 bữa ăn nhẹ. Hãy tạo lập thói quen cho con ăn 3 bữa sáng, trưa, tối. Không nên cho trẻ ăn quá nhiều bữa trong ngày hoặc thời gian giữa các bữa ăn cách nhau quá ngắn.

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Điện thoại

  • Phòng PHT Chuyên môn
    0274.3.818.994
  • Phòng Hiệu trưởng
    0274.3.828.763
  • Mẫu Giáo Tuổi Xanh
    0274.3.818.994 - 0650.3.818.993 - 0274.3828.763

Thăm dò dư luận

Bạn quan tâm nhất điều gì khi con đến trường?

Thống kê

  • Đang truy cập49
  • Hôm nay50
  • Tháng hiện tại10,663
  • Tổng lượt truy cập750,839
Powered by NukeViet.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây